10 เรื่องที่เราควรเลิกแคร์ เมื่ออายุ 30-60 ปี

10 เรื่องที่เราควรเลิกแคร์ เมื่ออายุ 30-60 ปี

ในแต่ละช่วงวัยเราก็มักจะเจอปัญหาชีวิตต่างๆ ซึ่งเราคิดว่ามันคือปัญหาใหญ่ในชีวิตบางช่วงวัยเราก็แคร์ความคิดคนอื่นจนเกินไป โดยเฉพาะเพื่อนและ คนรอบข้าง มีอะไรก็จะต้องถามความคิดเห็นตลอด บางช่วงวัยเราก็ทำตามใจตัวเองมากเกินไป จนคนรอบข้างต้องเบือนหน้าหนี

แต่คุณรู้ไหมว่าเมื่อเวลาผ่านไป เมื่อเราเติบโตขึ้น เริ่มมีประสบการณืมากขึ้นคุณจะเริ่มเข้าใจว่าควรให้ความสำคัญกับสิ่งไหน และควรปล่อยวางเรื่องอะไร

สิ่งเหล่านั้นจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาๆที่คุณจะไม่สนใจอีกต่อไป 10 เรื่องราวที่คุณควรจะเลิกแคร์ หลังจากพ้นวัย 30 ไปแล้ว เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

1. คุณอาจจะเลิกสนใจของเล่นใหม่ๆ เช่น โทรศัพท์รุ่นใหม่โน๊ตบุคเครื่องใหม่ รองเท้าคู่ใหม่ คุณจะเห็นคุณค่าของเงิน และใช้จ่ายอย่ างระมัดระวังมากขึ้น เพราะ ต้องเริ่มสร้างเนื้อสร้างตัวแล้ว

2. เลิกทำตามความคาดหวังของคนอื่น คุณจะเริ่มรู็ว่าตัวเองต้องการอะไร

3.มีเป้าหมายอะไร และ คุณจะวิ่งไล่ตามความฝันของตัวเองมากกว่าทำตามความคาดหวังของคนอื่น

3. ไม่ค่อยสนใจเรื่องซุบซิบนินทา เมื่อคุณก้าวเข้าสู่วัย 30คุณจะเริ่มมีภูมิต้านทานต่อคำนินทา และ คำพูดใส่ร้ ายป้ายสี

5. เลิกแคร์ความคิดเห็นของคนอื่นที่มีต่อคู่รักของคุณถ้าเป็นเมื่อวันรุ่น เราอาจจะรู้สึกเขินอายหากแฟนเราหน้าตาไม่ดีบางคนถึงขั้นไม่กล้าพาไปเปิดตัวกับเพื่อนๆ แต่เมื่อเริ่มเติบโตขึ้นเราจะไปโฟกัสที่ความจริงใจ อนาคต และ การสร้างครอบครัวมากกว่าเรื่องหน้าตา

6. ไม่สนใจการฉลองวันเกิดแบบจัดเต็ม เหมือนที่ผ่านมานั้นจะไม่ใช่แนวของคุณอีกต่อไปคุณจะเริ่มรู้แล้วว่า วันเกิดเรานั้นควรให้ความสำคัญกับพ่อแม่ผู้ที่ให้กำเนิดเรามากกว่าเอาเงินไปจัดงานเลี้ยงใครๆก็ไม่รู้

7. เลิกเป็นคนขี้อวด เพราะ สุดท้ายคุณจะเข้าใจว่า สิ่งที่ทำอยู่นั้นมันไร้สาระมาก

8. เลิกสนใจเครือข่ายสังคมออนไลน์ อย่ างพวกโซเชียลเน็ตเวิร์กไปโดยอัตโนมัติ เพราะ คุณมีอะไรให้ทำมากขึ้นโลกในชีวิตจริง

9. อยู่เป็นโสดไม่ใช่ปัญหา เรื่องที่คุณยังไม่ได้แต่งงานก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับคุณหากคุณสามารถทำงานหาเงิน หาเลี้ยงตัวเองได้ พึ่งพาตัวเองได้ แค่นี้ก็เพียงพอที่จะดำรงชีวิตอยู่ได้แล้ว

10. คุณแทบจะไม่แคร์ว่าคนอื่นจะมองคุณยังไง ไม่ว่าที่ผ่านมาชีวิตในวัยก่อนหน้านี้จะเป็นอย่ างไรเมื่อโตขึ้นคุณจะเริ่มเข้าใจแล้วว่าคนที่เราควรแคร์มากที่สุดคือความรู้สึกของตัวเราเอง คุณจะหาความสุขใส่ตัวเองมากกว่าไปทำตามความต้องการของคนอื่น

ที่มา : bitcoretech

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *