เปิดเหตุผลหลัก 9 ข้อ ที่ต้องบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ชี้ 9 เหตุผล ที่ต้องบูชาท้าวเวสสุวรรณ หรือในภาษาพราหมณ์เรียกว่า ท้าวกุเวร เราต่างได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า ปีนี้ท้าวเวสสุวรรณจะลงมาปกปักษ์ดูแล วันนี้จะพาทุกคนไปดูกันว่า ทำไมเราจึงควรบูชากราบไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณ ด้วย 9 เหตุผลข้อดังนี้

1. ท้าวเวสสุวรรณท่านจะช่วยรักษาทรัพย์แด่ผู้บูชา เนื่องจากถือว่าเป็น ธนบดี  เจ้าแห่งทรัพย์

2. คำว่า “เวส” แปลว่า “พ่อค้า” “สุวรรณ” แปลว่า “ทอง” ชื่อดีเป็นมงคล ดังนี้ผู้ที่กราบไหว้มักจะทำให้กิจการการค้าเจริญรุ่งเรือง

3. ท้าวเวสสุวรรณท่านจะช่วยส่งเสริมคนดี มีศีล เพราะเป็นผู้บันทึกความดี ส่งบัญชีให้พญายมราช

4. ท้าวเวสสุวรรณท่านจะช่วยป้องกันภูตผีปีศาจ เหล่าวิญญาณร้ายเกรงกลัว เพราะเป็นใหญ่เหนือภูตผีปีศาจทั้งหลาย

5. โบราณว่าไว้ว่าท่านคุ้มครองเด็กแรกเกิด มักจะเห็นคนโบราณจะติดยันต์เหมือนเปลเด็ก เพื่อคุ้มครอง ดูแล กันภยันตราย ทั้งที่มองเห็น และไม่เห็น

6. คนที่กราบไหว้อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคเวรโรคกรรมจะทุเลาลง เพราะท้าวเวสสุวรรณเป็นผู้ได้พรจากพระพรหมว่า ให้ชีวิตเป็นอมตะ

7. สนับสนุนการปฏิบัติธรรมให้ก้าวหน้า เนื่องจากเป็นเทวดาที่เคยถวายการดูแลพระพุทธองค์ และศรัทธาในพระศาสนา

8. การบูชาท้าวเวสสุวรรณ เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ทำงานเสี่ยงภัย ไม่ว่าจะเสี่ยงทางเรื่องงาน เช่นดับเพลิง ทหาร ตำรวจ หรือแม้ผู้ต้องเดินทางไกลๆ

9. ปรับแก้ฮวงจุ้ยได้ สถานที่บ้านหากตรงกับทางสามแพร่ง อยู่ใกล้วัดมากเกินไป ให้ติดยันต์ที่บ้านเพื่อช่วยให้อยู่แล้วร่มเย็นเป็นสุข

ในตำราโบราณได้ว่าไว้อีกหากผู้ใดต้องการ ความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา สูงสุดทางมหาเศรษฐีมีทรัพย์ ลาภยศ สรรเสริญสุข ไหลมาไม่ขาดสาย และขจัด ภูตผีปีศาจ สิ่งอัปมงคลไม่กล้าเข้ามารบกวน และช่วยบันดาลโชคลาภโภคทรัพย์ให้แก่ผู้บูชา

 

แหล่งที่มา : artmulet

เรียบเรียงโดย : newsonlinezone.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *