14 สถานที่ ขอพรด้านความรักแบบไม่ลองไม่รู้

14 สถานที่ มูเรื่องความรักได้ปัง คนโสดต้องไปลอง

1. พระตรีมูรติ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์

เทพพระเจ้าประทานพรเรื่องความรักที่คนไทยนิยมไปขอพรมากที่สุดต้องยกให้พระตรีมูรติซึ่งมีวิธีการสักการะอย่างละเอียด ดังนี้

1. นำดอกกุหลาบแดง 9 ดอกและพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง ตามความเชื่อว่ากุหลาบแดงเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักเป็นสัญลักษณ์ของโลกียะ ความเป็นมงคล รวมถึงพลังชีวิต

2. เตรียมธูปสีแดง จำนวน 9 ดอก สำหรับคนโสดให้เตรียมเทียนสีแดง 1 เล่มส่วนคนที่มีคู่แล้วให้ใช้เทียน 1 คู่ ประกบกันให้แน่นเปรียบเสมือนคู่รักที่จะไม่แยกจากกัน

3. เตรียมผลไม้ เช่น มะพร้าว หรือจะเป็นน้ำอ้อย นมสด หรือของหวานชนิดใดก็ได้ แต่ห้ามถวายของคาวเด็ดขาด

4. ช่วงเวลานิยมที่ไปขอพรแล้วสมหวัง คือ ทุกวันพฤหัสฯ ช่วงเช้า 9.30 . และอีกครั้งในช่วงกลางคืน 21.30 . ว่ากันว่าไปขอพรคืนวันพฤหัสฯ ช่วง 21.30. จะศักดิ์สิทธิ์มาก

2. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม

หากใครอยากมีความรักที่สมหวังและมั่นคง เราแนะนำให้มาสักการะพระแม่อุมาเทวี ที่วัดแขก ย่านสีลม เนื่องจากพระแม่อุมาเทวีนั้น ขึ้นชื่อในเรื่องศรัทธาและรักมั่นคงต่อองค์พระศิวะ ซึ่งวัดแขกเป็นวัดเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น โดยเชื่อกันว่าพระแม่อุมาเป็นเทวีที่มีความเมตตากรุณาสูงและรักพระศิวะยิ่งนัก การได้มากราบไหว้ขอพรจากท่าน จึงเป็นการเสริมดวงในเรื่องความรัก ใครที่มีคู่ครองอยู่แล้วก็จะประสบความสำเร็จในการด้านการใช้ชีวิตกับคนรัก ใครที่โสดก็จะได้พบเนื้อคู่เร็วขึ้น

โดยภายในวัดนั้นจะมีเครื่องสักการะทั้งหมดอยู่บริเวณด้านหน้าวิหารชุดละ 60 บาท แต่สามารถหามาเพิ่มได้ เช่น ดอกไม้ , มะพร้าว, นมเปรี้ยว,กล้วย เป็นต้น และวิธีการสักการะก็ไม่ยากค่ะเพียงแค่มีใจศรัทธาและตั้งจิตอธิษฐานตามที่ทางวัดแนะนำส่วนข้อห้ามคือ ห้ามนำของคาวมาสักการะและห้ามผู้หญิงมีประจำเดือนเข้าบริเวณโบสถ์ค่ะ

เวลาทำการ เวลาเปิด : วันจันทร์พฤหัสบดี  06.00-20.00 .

วันศุกร์ 06.00-21.00 .

วันเสาร์อาทิตย์  06.00-20.30 .

3. ท้าวมหาพรหมแยกราชประสงค์

ตามความเชื่อของศาสนาพราหมณ์แล้ว พระพรหม คือ ผู้สร้างในทุกสิ่ง เป็นมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ที่จะดลบันดาลให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งโด่งดังมากโดยเฉพาะการขอพรในเรื่องของความรัก การงาน การเรียน ธุรกิจต่างๆ ถึงขนาดนักธุรกิจใหญ่ของจีน สิงคโปร์ ฮ่องกง ต้องบินมากราบไหว้ถึงเมืองไทยทีเดียว

สถานที่ตั้ง ข้างโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เวลาเปิด : 06.00-22.30 .

สิ่งของที่ต้องเตรียม ธูป 12 ดอก, เทียน 1 เล่ม, พวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง (ไหว้ทั้ง 4 ด้าน เนื่องจากพระพรหมมี 4 หน้า) ผลไม้ (ห้ามถวายเนื้อสัตว์ทุกชนิด)

4. พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า

สาวโสดทั้งหลายที่อยากสมหวังเรื่องความรักห้ามพลาดไปสักการะพระกฤษณะโดยเด็ดขาด เพราะท่านโด่งดังมากในเรื่องของการประทานพรความรัก  ใครที่อยากไปสักการะองค์พระกฤษณะ สามารถไปได้ที่วัดเทพมณเฑียร บริเวณข้างโรงเรียนเบญจมราชาลัย ชั้น 3 จะเป็นเทวาลัย สามารถสักการะได้ตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงประมาณเที่ยงวัน และช่วงบ่ายสามถึงหนึ่งทุ่ม ซึ่งการบูชาจะต้องเตรียมดอกไม้ธูปเทียนไปให้เรียบร้อย โดยที่ทางวัดไม่มีจำหน่าย

5. พระแม่ลักษมี ดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกสร

เวลาที่ควรมาสักการะ พระแม่ลักษมีที่เกษรวิลเลจ เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าสักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 . สิ่งที่ควรนำมาถวาย ของไหว้ได้แก่ธูป 9 ดอกและบัวสีชมพู ส่วนของที่นิยมนำมาแก้บนคือ น้ำอ้อย หรือผลไม้รสอ่อนๆ เช่น มะพร้าว โดยขอแนะนำให้เตรียมเครื่องสักการะที่ต้องการไหว้มาเอง เพราะบริเวณนี้ไม่มีร้านค้าจำหน่ายของไหว้ค่ะ

6. พระนอนวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

เวลาที่ควรมาสักการะ  เปิดปิด : ทุกวัน เวลา : 08.00 – 18.00 น และการสักกะระบูชา ควรไหว้วันอังคารค่ะ เพราะเลข 3 คือ วันอังคาร ขนมจีน 3 จับ กับน้ำยาปลา ธูป 8 ดอก เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงินอีก 8 บาท เมื่อไหว้แล้วให้รอธูปหมด เสร็จแล้วลาขนมจีน เอามากิน เส้นขนมจีนยาวๆ เสมือนสายใยให้ไปเจอคู่ของตัวเองค่ะ

7. ศาลย่านาค พระโขนง วัดมหาบุศย์

ตำนานความรักอมตะที่มั่นคงของหญิงสาวนามว่านาคและชายหนุ่มนามว่ามากและสืบเนื่องจากตำนานเก่าแก่นี้ ทำให้มีศาลของย่านาคอยู่ที่ วัดมหาบุศย์ ย่านพระโขนง มีคำร่ำลือว่า ใครที่มาขอพรเรื่องความรักมักจะสมหวัง ซึ่งเวลาที่ควรมาสักการะ  ตั้งแต่เวลา 7:30 – 17:30 วิธีการสักกะระบูชา ให้จุดธูป 2 ดอก พร้อมดอกไม้หรือพวงมาลัย โดยอาจจะซื้อผ้าเจ็ดสีเจ็ดศอกมาพันรอบต้นไม้ บางคนถวายของไหว้ เช่น ชุดไทย สำหรับแม่นาค หรือชุดเด็กและของเล่นเด็กสำหรับลูกแม่นาค บางคนก็เอารูปวาดที่จินตนาการว่าเป็นแม่นาคมาถวาย รูปแบบของการบูชาก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนค่ะ

8. ศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่าเยาวราช

อีกสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องขอพรความรักนั่นก็คือ ศาลเจ้าแม่ประดู่ เป็นศาลเก่าแก่อีกศาลที่อยู่คู่กับชุมชนตลาดเก่าเยาวราชมาอย่างยาวนานกว่า 170 ปี ตั้งอยู่ในซอยเล็กๆย่านตลาดเยาวราช สาเหตุที่เรียกว่าศาลเจ้าแม่ประดู่ เพราะศาลทำจากไม้ประดู่ วิธีการสักการะให้ใช้ธูป 45 ดอก เทียนแดง 1 คู่ และผลไม้ 5 ชนิด (เน้นผลไม้ที่มีรสหวาน) เปิดทุกวัน เริ่ม ตี 5 – 6 โมงเย็น  ที่นี่ก็เป็นสถานที่นิยมขอพรเรื่องความรักเช่นกัน

9. หลวงพ่อเกษร วัดท่าพระ

เป็นวัดโบราณซึ่งมีการสันนิษฐานว่าสร้างในสมัยอยุธยาตอนปลาย อยู่ทางฝั่งธนบุรี เดิมชื่อว่า วัดเกาะ ต่อมาได้พบ หลวงพ่อเกษร ลอยน้ำมาที่คลองหน้าวัด จึงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ในวิหารวัดแห่งนี้ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นวัดท่าพระมีความเชื่อในเรื่องความรัก ความเมตตา และความสุขในชีวิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนนิยมมาสักการะขอพรเรื่องความรักมากที่สุด

10. เจ้าแม่เขาสามมุขจังหวัดชลบุรี

จากตำนานเรื่องเล่าความรักอมตะของ สาวชาวบ้านที่อาศัยอยู่กับยายได้พบรักกับแสนบุตรชายของกำนันที่บ้านอ่างหิน ซึ่งเป็นเรื่องเล่าขานที่โด่งดังเป็นอย่างมากจึงเป็นศาลเจ้าที่เกิดจากความรัก จึงมีหนุ่มสาวนิยมมาขอพรเรื่องความรัก เพื่อให้เจ้าแม่อวยพรให้รักสมหวัง เวลาทำการ ทุกวันตั้งแต่ 06.00 – 18.00 . สถานที่ตั้ง ถนนเลียบเขาสามมุข ใกล้หาดบางแสน อำเภอเมืองฯ จังหวัดชลบุรี

11. หลวงพ่อนาควัดมัชฌิมาวาส จังหวัดอุดรธานี

หลวงพ่อนาคสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้และมักจะขอพรในเรื่องของความรัก โดยวิธีการสักการะให้สัมฤทธิ์ผลคือถวายของเป็นคู่ เช่น เชิงเทียนหนึ่งคู่ หรือของเป็นคู่อื่นๆ สถานที่ตั้ง ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000

12. พระธาตุศรีสองรัก อำเภอด้านซ้าย จังหวัดเลย

พระธาตุศรีสองรักถูกสร้างขึ้นมาระหว่างไทยและลาว เพื่อเป็นเครื่องหมายของมิตรไมตรีระหว่างสองประเทศ โดยพระธาตุศรีสองรักนี้มีความเชื่อมาอย่างยาวนานเกี่ยวกับการขอพรเรื่องความรักและมิตรภาพ ซึ่งหากใครมาขอพรจะต้องแต่งกายสุภาพ ถอดรองเท้า และห้ามนำสิ่งของที่มีสีแดงเข้าภายในบริเวณตัวพระธาตุเด็ดขาด สถานที่ตั้ง ทางหลวงหมายเลข 2013 อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

13. ถ้ำพระยานครอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ต้นซุ้มรอดคู่หูหรือ Couple Marry Arbor ภายในเขตพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ถ้ำพระยานคร อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เชื่อกันว่า คู่รักคู่ไหนได้มาลอดซุ้มแห่งความรักนี้ด้วยกันจะรักกันนิรันดร์ สถานที่ตั้ง ถนนรพช. ปข. 4033 สามร้อยยอด (กิ่ง) อำเภอ สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ 77120

14. ซุ้มประตูหินโค้ง (หรือซุ้มประตูรักนิรันดร์) เกาะไข่ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล

ชาวบ้านที่เชื่อกันว่าถ้าหากคู่รักใดที่ได้มา ลอดซุ้มประตูหินแห่งนี้แล้วกลับออกไปจะมีชีวิตรักที่สมหวังยืนยาวและครองคู่กันอย่างมีความสุขสมหวัง หรือถ้าหากใครยังไม่มีคู่กลับออกไปก็จะได้เจอเนื้อคู่ตามความเชื่อของชาวบ้าน สถานที่ตั้ง เกาะไข่ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *