อๅชีพที่ใครก็ดูถูп เลี้ยงวัว ปล ดห นี้ให้พ่อแม่

เรื่องราวที่เรานำเสนอในวันนี้นั้น เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี เป็นเรื่องราวชีวิตของ หนุ่มเลี้ยงวัว ที่ชีวิตเริ่มจากศูนย์ แต่ไม่เคยย่อท้อและต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ

เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว จนกระทั่งได้หันมาเลี้ยงวัวจนร่ำรวย ทำให้เขามีเงินเก็บหลักล้านด้วยวัยเพียง 25 ปีและสามารถปลดหนี้ให้กับพ่อแม่ได้

เรามาติดตามความสำเร็จของ เสี่ยบูน ลูกพระโค กันดีกว่าว่าเรื่องราวชีวิตของเขานั้นทำอะไรบ้าง เผื่อคนที่กำลังท้อได้เข้ามาดู และนำไปปรับใช้ได้

อาชีพนี้สำหรับผมถือว่าดี แต่บางคนก็ว่าบๅปก็ช่างเขาเถิดบๅปแล้วได้เงินแสนเงินล้านบาทแล้วก็สามารถเลี้ยงครอบครัวได้อย่างสุขสบาย บๅปแล้วมีเงินเก็บไม่มีหนี้สินผมก็จะนัดทำแบบนี้ทุกวัน

และทุกวันนี้ผมก็ไม่ต้องไปดิ้นรนอะไรมากมายแค่นั่งๆ นอนๆ อยู่ในป่าก็มีคนเอาเงินปึกๆ มาให้ทำให้คุณคิดว่าเลี้ยงไปแล้วเอาไปข้าถ้าบาปมันก็บาปทั้งนั้นแหละ

แล้วใครที่ว่าบาปนั้นคนเหล่านี้ก็ยังกินสิ่งมีชีวิตต่างๆ ซึ่งผมไม่สนหรอกว่าโลกจะเป็นอย่างไรผมสนแค่ว่าครอบครัวนั้นจะอยู่สุข ทำให้ครอบครัวยิ้มได้แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

นี่คือคำพูดของคนๆ หนึ่งที่พูดถึงอาชีพของเขาและนอกจากนี้ยังมีการโพสต์คลิปสอนแยกคิดเกี่ยวกับอาชีพที่ใครหลายๆ คนมักจะดูถูกตลอดเวลา

ถึงแม้อาชีพของเขาจะเป็นอาชีพที่ไม่มีชื่อเสียงแต่ก็มีรายได้เป็นหลักล้าน โดยตัวเขานั้นเป็นคนหนุ่มอยู่ในจังหวัดลพบุรีมาตั้งแต่อายุ 18 โดยเลี้ยงวัวที่ไล่ทุ่งและจบการศึกษาระดับชั้นม 3

โดยในตอนนั้นเขาต้องตัดสินใจออกมาช่วยพ่อเลี้ยงวัวเพราะในขนาดนั้นพ่อแม่ได้กู้เงินมาทำนาทำไร่ประมาณแสนนึงแต่ทำไปก็มีแต่ขาดทุนจนทำให้มีหนี้สิน

และด้วยเหตุนี้ก็ทำให้เขาสู้ชีวิตตัดสินใจเลี้ยงวัวชนทั้งหมดมีวัวประมาณ 285 ตัวและมีการจ้างคนนี้อีก 3 คนโดยในตอนแรกนะก็รู้สึกท้อแท้ใจเป็นอย่างมาก

แต่อาศัยใจรักก็สามารถทำงานและผ่านไปได้โดยรายได้สูงสุดที่เขาขายได้ก็อยู่ที่ประมาณ 1 ล้านบาท

โดยเงินตรงนี้ที่จะนำมาหมุนเวียนซื้อตัวเพศเมียที่สมบูรณ์เอามาผลิตลูกรุ่นต่อไป และถ้ามีเงินเหลือประมาณ 20,000 บาทก็เอาไปซื้อทองขาย

แต่ถ้านำมาลงทุนซื้อไว้ให้ลูกเลี้ยงอีกประมาณ 6-7 เดือนก็สามารถขายได้รออีกหน่อยลูกวัวก็จะกลายเป็นแม่วัวและสามารถออกลูกได้

ซึ่งเป็นงานที่จะต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก แต่เขาก็รู้สึกภาคภูมิใจในอาชีพนี้ แม้จะมีคนคอยดูถูกอยู่ตลอดเวลาก็ตามแต่อาชีพนี้ ก็ทำให้เขามีความสุขใจ สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ภรรยาและลูกสาวของตัวเองได้

ส่วนการเลี้ยงวัวนั้นยิ่งเล็กมากเท่าไหร่ก็จะมีผลผลิตมากยิ่งขึ้นและแน่นอนว่าไม่อยากให้มองภาพอาชีพที่ติดดินเปื้อนขี้วัวชนตัวเหม็นอาจจะไม่แต่งตัวหรูหรา

แต่ก็มีเงินมีกินมีใช้พอเลี้ยงครอบครัวได้ และที่สำคัญถึงแม้จะเหนื่อยมากแค่ไหนแต่ก็โค-ต-รมีความสุขและนั่นก็คือผม

แหล่งที่มา: herbtrick.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *