เผยเคล็ดลับ เสริมดวง 12 ปีนักษัตร ทำแล้วดี เห็นทันตา

การทำบุญแต่ละอย่างมีอานิสงส์ที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราขอแนะวิธีทำบุญสำหรับแต่ละปี นักษัตร ทำแล้วจะช่วยส่งเสริมชีวิตให้ดีขึ้นได้

คนปีชวด

คนปีชวดถือว่ามีโชคตลอดทั้งปี แนะนำให้สร้างบุญใหญ่เพื่อเปิดขุมทรัพย์ อาทิ เป็นเจ้าภาพกฐิน, เป็นเจ้าภาพงานบวชพระ, สร้างพระพุทธรูป, สร้างโรงพยาบาล

คนปีฉลู

แนะนำให้ไปสักการะขอพร องค์ไท้ส่วยเอี๊ย อีกครั้งในเรื่องคนเมตตาอุปถัมภ์ เพราะเป็นปีที่มีบางอย่างติดขัด พลังธาตุประจำปีในช่วงครึ่งปีหลังจะอ่อนแรงลงกว่าครึ่งปีแรก ทั้งยังควรบริจาคข้าวสารเทกระจาดและงดการนินทาด่าว่าผู้อื่น

คนปีขาล

หากอยากมีโชคควรเสริมดวงด้วยการถวายแสงสว่าง เช่น หลอดไฟ ไฟฉาย น้ำมันตะเกียง เพื่อจะได้มีแสงสว่างนำทางและเพิ่มพลังชีวิตให้กับตัวคุณเอง

คนปีเถาะ

แนะนำให้จัดฮวงจุ้ยบ้านใหม่ให้โปร่งโล่ง เดินสะดวกและหาของได้ง่าย  เอาของเก่าเก็บในบ้านไปบริจาค ทำทานกับคนยากไร้ และบริจาคเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มให้กับผู้ที่ขาดแคลน

คนปีมะโรง

แนะนำให้แก้เคล็ดโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพด้วยการบริจาคเลืoด เงินหรืออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาล, ทำบุญกับคนหรือสัตว์ที่เจ็บป่ว ยทุกเดือน

คนปีมะเส็ง

ทริกคนปีมะเส็งมีพลังธาตุที่ดี มีกำลังใจฮึดสู้ในหลายอย่าง แต่พอเข้าสู่ครึ่งปีหลัง พลังถ่ายเทออกทำให้หมดไฟ ท้อแท้ได้ง่าย แนะนำว่าควรไปท่องเที่ยวเติมพลังให้ชีวิต เช่น เข้าป่า ขึ้นดอย เลี่ยงการอยู่ใกล้น้ำ

คนปีมะเมีย

คนปีมะเมียเจอแต่เรื่องปวดหัวตั้งแต่ต้นปี 2564 พอมาปลายปีก็เริ่มท้อ สมองตัน สติหลุดจนทำอะไรวู่วามไปหลายครั้ง  ขอแนะนำให้เน้นบอกบุญหรือสร้างกุศลทางด้านปัญญา อาทิ จัดทำและบริจาคหนังสือธรรมะ, บริจาคยๅรักษๅโรค, เน้นสวดมนต์ทุกเช้า/ก่อนนอน

คนปีมะแม

ควรเร่งสร้างบุญหนุนดวงและแก้เคล็ด อาทิ บริจาคยารักษาโรคและเครื่องมือแพทย์, ทำบังสุกุลเป็น, นอนโลงศพสะเดาะเคราะห์, ถวายประทีปแด่ไท้ส่วยเอี๊ยอีกครั้งก่อนตรุษจีนปี 2565

คนปีวอก

แนะนำให้ทำบุญกับบุพการีเพื่อหนุนชีวิตให้มั่นคง เช่น ซื้อที่นอนหรือเครื่องนอนใหม่ให้พ่อแม่, กราบขออโหสิกรรมและล้างเท้าพ่อแม่

คนปีระกา

แนะนำให้ทำทานเยอะ ๆ โดยเฉพาะการเป็นเจ้าภาพโรงทาน, บริจาคอาหารเจให้โรงทาน และเลี้ยงอาหารตามมูลนิธิต่าง ๆ

คนปีจอ

แนะนำให้สร้างบุญเกี่ยวกับบริวาร อาทิ ร่วมสร้างพระพุทธรูป, เป็นสะพานบุญให้งานบุญกุศลต่างๆ ตามศรัทธา, ขอพรเจ้าแม่กวนอิมที่อยู่บนเขาเพื่อเพิ่มพลังธาตุดินใหญ่ให้ตนเอง

คนปีกุน

แนะนำให้ปล่อยปลาปล่อยเต่าทุกเดือน, ท่องเที่ยวเติมพลังให้ชีวิต เน้นที่ใกล้น้ำ, ไหว้เจ้าที่/ศาลเจ้าใกล้บ้านในทุกวันพระ

 

แหล่งที่มา : แมน การิน

เรียบเรียง : newsonlinezone.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *